แนะนำเคสบางราคาถูกสำหรับ iPhone X

แนะนำเคสบางราคาถูกสำหรับ iPhone X 3

ส่วนตัวแล้วผมรู้สึกว่าการเลือกใช้เคสมือถือควรบางรัดรูปอวดทรวดทรง เพื่อให้เห็นสรีระของตัวเครื่อง iPhone X การเลือกใช้เคสที่หนาอาจเด่นในเรื่องความทนทานแต่ก็ทำให้การถือสัมผัสด้อยลงไปด้วย รวมถึงการใช้งานในเชิง Production เช่นการต่อ Gimbal หรืออุปกรณ์เสริมอย่างกล้อง DxO One หรือ Insta360 One ก็จะชนเคสอีกด้วย

แนะนำเคสบางราคาถูกสำหรับ iPhone X 5
แนะนำเคสบางราคาถูกสำหรับ iPhone X 7
แนะนำเคสบางราคาถูกสำหรับ iPhone X 9

เคสตัวแรกที่ผมซื้อใช้กับ iPhone X เป็นการซื้อเพื่อการปกป้องชั่วคราวระหว่างหา Solution ที่เหมาะสม จึงเลือกการปกป้องรอบด้านอย่าง X-doria Defense 360 ราคา 890 บาท ที่เป็นเคสใสปกป้องรอบด้าน โดยแบ่งเป็น 2 ชิ้นสามารถถอดแยกหน้า-หลังได้ ไม่จำเป็นต้องติดฟิล์มกระจก แต่เป็นเคสที่ผมไม่แนะนำเพราะเคสจำพวกนี้มีความคล้ายกับฟิล์มกระจกตรงที่ ถ้าประกบกับหน้าจอไม่สนิทจะทำให้สัมผัสหน้าจอได้ยาก

แนะนำเคสบางราคาถูกสำหรับ iPhone X 11

จากนั้นผมก็เอาเครื่องไปติดฟิล์มรอบตัวที่ร้านประจำอย่าง Maximum สาเหตุที่เลือกร้านนี้เพราะเป็นร้านระดับตำนาน เป็นเจ้าแรกที่คิดค้นฟิล์มลนไฟจนโด่งดัง ก่อนจะปล่อยให้เจ้าอื่นทำต่อแล้วตัวเองก็หันไปคิดค้นพัฒนาฟิล์มรูปแบบอื่น และมีคุณภาพในระดับที่ว่าแบรนด์ต่างๆ สั่งทำฟิล์มด้วย โดยฟิล์มที่ผมติดจะคลุมไปถึงขอบข้างและมุมทั้งสี่ โดยเว้นส่วนของปุ่ม, ถาดซิม และลำโพง ส่วนด้านหน้าผมชอบแบบ TPU แต่สำหรับ iPhone X จำเป็นต้องใช้แบบกระจกเพื่อให้การยึดติดสมบูรณ์กว่า …และผมก็โยนเคส Defense 360 ทิ้งทันที

แนะนำเคสบางราคาถูกสำหรับ iPhone X 13

ถัดมาก็เป็นเคส TPU ของ haco ที่ไม่ระบุสเป็กความบาง แต่เท่าที่ลองใช้ดูก็น่าจะบางราวๆ 0.3 มม. เข้ารูปได้ดี กระชับติดมือไม่มีลื่น โลโก้อยู่ที่ขอบด้านข้างไม่รบกวนสายตา ราคา 129 บาท มี 2 สีคือดำและใส สำหรับคนทั่วไปที่ชอบความบางถือว่ามันคุ้มค่าน่าใช้มาก แต่สำหรับผมที่จำเป็นจะต้องต่ออุปกรณ์เสริมอย่าง Insta360 One และ DxO One มันไม่สามารถเสียบได้สนิท เนื่องจากขอบด้านล่างมีความหนากว่าด้านข้าง

แนะนำเคสบางราคาถูกสำหรับ iPhone X 15
แนะนำเคสบางราคาถูกสำหรับ iPhone X 17

อีกตัวที่น่าสนคือของ Rock ที่เป็นวัสดุแบบ PP ที่มีความแข็งแต่ยังมีความยืดหยุ่นบ้าง และมีความบาง 0.3 มม. กับราคา 199 บาทซึ่งถือว่าคุ้มมาก เนื่องจากมันแนบสนิทไปกับตัวเครื่องและบางพอที่จะเสียบอุปกรณ์เสริมได้ มีให้เลือก 4 สีคือ ดำ, ทอง, แดง และขาว

แนะนำเคสบางราคาถูกสำหรับ iPhone X 19

ถ้าบอกว่านั่นคือบางถูกคุ้มแล้วต้องดูตัวนี้อีกอันครับ มันคือ H&A Luxury 0.38 mm ที่สั่งจาก AliExpress มาในราคา 1.79 USD หรือราว 56 บาทส่งฟรีถึงบ้านแต่รอนานหน่อย รูปร่างหน้าตาวัสดุแทบไม่ต่างจากของ Rock เลย จะมีต่างนิดหน่อยก็ตรงส่วนที่ยื่นออกมาป้องกันกล้อง ที่ทั้งคู่ยื่นเหมือนกันแต่มีความหนาต่างกัน โดยที่ H&A จะบางแนบกับตัวเครื่องมากกว่า

สรุปได้ง่ายๆ ว่าถ้ารอได้ไม่รีบร้อนเนี่ย ของ H&A ที่สั่งจาก AliExpress แล้วรอไปเกือบเดือนกว่าของจะถึงหน้าบ้าน จัดว่าน่าใช้ที่สุดทั้งความบาง วัสดุ และราคา ที่สำคัญคือไม่มีโลโก้แบรนด์ของเคสมากวนสายตาอีกด้วย